top of page

รปภ. ที่เป็นมากกว่า รปภ.

ผมเคยพูดถึงเรื่อง จุดขายของสินค้า - จุดซื้อของลูกค้าไปหลายครั้งแล้ว วันนี้ขอยกตัวอย่างอีกให้เห็น ภาพชัดเจนอีกครั้ง เพราะมันจะเป็น Key Message ที่สำคัญในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายเลย ทีเดียว


วันนี้ผมจะพูดถึงธุรกิจบริการหนึ่ง นั่นคือ บริการรักษาความปลอดภัย หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่า รปภ. ในธุรกิจนี้ ถ้าพูดกันตรงๆ จุดขายของบริการนี้ หลายแห่งคงต้องชูเรื่อง มาตรฐานบริการของ รปภ. ความน่าเชื่อถือ หรือเรื่องการรับประกันผลงาน เช่น มีพนักงานประจำการตลอด ไม่ปล่อยให้ รปภ. ขาด



ถ้าจะทำเสนอบริการ รปภ. นี้ให้แตกต่าง มีบริษัทหนึ่งนำเสนอแบบนี้ครับ รปภ. ของบริษัท จ้าง 1 ได้ถึง 6 หน้าที่ ด้วยค่าใช้จ่ายพอๆ กับที่อื่น.. นั่นคือ หน้าที่ รปภ., คนขับรถ, คนแต่งสวน, คนทำความสะอาด, ช่างไฟฟ้า, ช่างประปา เห็นไหมครับ พอวางจุดเด่นของ รปภ. บริษัทเค้้าแบบนี้แล้ว สิ่งที่ต้องทำก็คือ ฝึกอบรมให้ รปภ. เค้ามีทักษะทำได้ 6 หน้าที่ แล้วก็สื่อสารโดยชูจุดเด่นเรื่องความคุ้มค่านี้ไปยังกลุ่ม เป้าหมาย



จะเห็นได้ว่า การเสนอจุดเด่น 1 ตำแหน่ง 6 หน้าที่ ถือเป็นตัวอย่างหนึ่งของการมอง จุดซื้อของลูกค้า ในการจ้าง รปภ. ที่กว้างกว่า จุดขายของบริการ รปภ. ทำให้เราสามารถนำเสนอธุรกิจของเราได้ น่าสนใจ และแตกต่างจากบริการ รปภ. ทั่วไปนั่นเอง @@



Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page