top of page

Small elements making perfect win !!

ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Apple เมื่อ 2 - 3 วันที่ผ่านมา นอกจากจะได้เห็น Device ใหม่ๆ หลายอย่าง สิ่งที่ผมสะดุดตา สะกิดใจผม อีกอย่างหนึ่งก็คือ ความละเอียดในการทำธุรกิจของ Apple เพราะ นอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ทั้ง ใหม่ถอดด้าม อย่าง iPad Pro หรือ การเปลี่ยนแปลงแบบยกเครื่องของ Apple TV การอัพเดท minorchange ของ iPhone ที่ค่อนข้างแตกต่างจาก iPhone minorchange รุ่นก่อนๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย แล้วนั้น


สิ่งหนึ่งที่สะดุดก็คือ การสร้างฟังก์ชัน Move To iOS ที่จะทำให้ผู้ใช้ สมาร์ทโฟนในระบบ Andriod สามารถโอนย้ายข้อมูลต่างๆ ได้ง่าย เพียงพริบตาเดียว เรียกได้ว่าตัดความกังวล ในเรื่องข้อมูลที่ยาก แก่การย้าย หรือไม่อยากคีย์ข้อมูลเข้าไปใหม่ ปุ่มเดียวมา หมดเลย ว่างั้น !!



อีกอย่างก็คือ โปรแกรม iPhone Upgrade Program ที่จะทำให้ผู้ใช้ iPhone ใช้รุ่นใหม่ได้เรื่อยๆ ด้วย ค่าใช้จ่ายรายเดือน เพียงเดือนละ 32 เหรียญเท่านั้น เรียกได้ว่าถ้าอยากเปลี่ยนรุ่นใหม่ ก็ไม่ต้องปวดหัว กับการขายเครื่องเก่า นำมาแลกเครื่องรุ่นใหม่กับทาง Apple Store ได้เลย (โปรแกรมนี่มีเฉพาะตลาดสหรัฐ อเมริกา)



เห็นไหมครับว่า Apple ละเอียดกับการทำธุรกิจขนาดไหน ไม่ใช่พัฒนาผลิตภัณฑ์ล้ำๆ เพียงอย่างเดียว แต่ยังใส่ใจกับ ปัญหาหรือข้อจำกัดเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจทำให้ผู้ใช้แบรนด์คู่แข่งยังไม่เปลี่ยนใจ หรือการ รักษาลูกค้าเดิมให้อยู่กับแบรนด์ Apple ไปให้นานแสนนาน เรียกได้ว่าจะครองตลาดแบบเบ็ดเสร็จ เด็ดขาด ไม่พลาดให้กับคู่แข่งแม้เพียงเล็กน้อยเลย @@

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page