top of page

ว่าด้วยเรื่องเข้าๆ ออกๆ In & Out..

In & Out

แปลกันตรงตัว ได้ความหมายว่า เข้าๆ ออกๆ เช่น คนแก่มักจะเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาล เป็นประจำ

แต่วันนี้ผมไม่ได้มาพูดถึง คำๆ นี้ หรอกครับ

ที่ผมจะพูดก็คือ คำ 2 คำ ที่มีไอ้เจ้า 2 คำนี้อยู่ด้วย ที่สำคัญต่อการทำธุรกิจของเราเป็นอย่างมาก

นั่นคือ Income & Outcome ครับ

Income แปลตรงตัว ให้ความหมายว่า รายได้ ซึ่งแน่นอนว่า ธุรกิจทุกธุรกิจ ต้องการได้ Income เยอะๆ จริงไหมครับ

แต่อย่าไปหลงประเด็นนะครับ เพราะสิ่งที่เราอยากได้ ไม่ใช่สิ่งที่เราจะได้เสมอไป ไอ้อยากได้นะใช่ แต่ต้องมาจากอีกคำหนึ่งครับ นั่นคือ

Outcome แปลตรงตัว ให้ความหมายว่า ผลลัพธ์ หมายถึง คุณต้องทำธุรกิจให้ได้ผลลัพธ์ในเรื่องหลักๆ ให้ออกมาดีก่อน แล้วเจ้าตัว Income มันจะตามมาเอง.. เช่น

  • พัฒนาสินค้า ออกมามีคุณภาพและตรงใจกลุ่มเป้าหมายก่อน

  • วางแผนธุรกิจให้รอบคอบและครอบคลุมกลยุทธ์ที่เหมาะสมก่อน

  • กำหนดราคา ช่องทางจัดจำหน่าย แผนการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และมีสิ่งจูงใจให้ ร้านค้า หรือ ลูกค้าผู้บริโภค ตัดสินใจซื้อสินค้าเรา ให้ดีก่อนแล้วเจ้าตัว Income มันจะมาหาเราเองครับ

เพราะฉะนั้น สิ่งที่เราต้องโฟกัสจริงๆ คือ Outcome ของงานหลักของธุรกิจเรา

ไม่ใช่มัวแต่ไปดีดลูกคิดรางแก้ว ถึง Income ที่เราอยากได้ตลอดเวลา...

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Classic
  • Twitter Classic
  • Google Classic
bottom of page